TIMBERLAND - Giúp những bước đi hàng ngày trở nên khác biệt

Từ câu chuyện của một người thợ đóng giày và những đôi giày bảo hộ hết sức bình thường, đến câu chuyện của một đế chế làm rúng động làng thời trang là cả một hành trình, và hành trình đó ghi tên Timberland. Hãy cùng Râu tìm hiểu nhiều hơn về hãng giày Timberland ngay tại bài viết này!

Ảnh: Sưu tầm trên Internet

Ảnh: Sưu tầm trên website Street Vibe

1. Lịch sử hình thành thương hiệu Timberland

Năm 1918, Nathan Swartz, một thợ phụ đóng giày đến từ Ukraine bắt đầu sự nghiệp và nung nấu ý định sở hữu một hãng giày. Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, Nathan Swartz đã hiện thực hóa được mơ ước. Ông mua lại toàn bộ công ty Abington và bắt đầu hành trình sản xuất giày của riêng mình. 

 

Từ năm 1973 trở đi, cái tên Timberland chính thức xuất hiện thay thế Abington, trở thành thương hiệu tiên phong sản xuất những đôi giày da chống thấm nước và từng bước khuynh đảo giới thời trang.

 

Timberland ngày nay có trụ sở chính đặt tại Stratham, New Hampshire, Hoa Kỳ. Ngoài ra, Timberland còn có các nhà máy sản xuất tại một số các quốc  gia trên thế giới như Trung Quốc, Việt Nam, Đông Timor, Ấn Độ và Honduras.

 

Tìm hiểu thêm thông tin tại:

Ảnh: Sưu tầm trên Internet

2. Ý nghĩa đằng sau chiếc logo của Timberland

Những gì bạn thấy đầu tiên khi nhìn ngắm mẫu logo của Timberland có lẽ là tán cây có nhiều nhánh, nhiều cành, chằng chịt và ngổn ngang. Đến đây, hãy nhớ lại ý nghĩa của cái tên Timberland, nó là viết tắt của “vùng đất bị bao phủ bởi cây cối”, hình ảnh tán cây bên cạnh hoặc phía trên logo đồng thời cũng là ẩn dụ cho hình ảnh một chiếc giày được làm ra cực kỳ bền chắc, vững vàng tại “vùng đất” hiểm trở.

Ảnh: Sưu tầm trên Internet

Ảnh: Sưu tầm trên Internet

3. Timberland có gì mà tiếng lành đồn xa?

Cùng Râu điểm qua một vài tính chất nổi trội ở những đôi giày của Timberland:

  • Giày boot Timberland được làm từ chất liệu da cao cấp, có độ dày vừa phải, được trang bị hơn 39 thành phần riêng biệt và trải qua hơn 80 công đoạn chế tác để ra thành phẩm, giúp bảo vệ chân và chống lại các tác động từ bên ngoài.

  • Mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

  • Có màng chống thấm nước, giúp bảo vệ đôi chân bạn tránh khỏi tình trạng ẩm ướt, các lỗ xỏ được gia công tỉ mỉ để hạn chế tình trạng nước len lỏi vào bên trong giày.

  • Đế giày được làm từ cao su có độ bám tốt, chống trơn trượt, giúp người sử dụng an toàn khi di chuyển trên các bề mặt khác nhau.

  • Lớp đệm êm ái, mang lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi di chuyển.

  • Sử dụng các vật liệu và chất liệu tái chế để bảo vệ môi trường.

 

Tóm lại, để đi đến quyết định sở hữu một đôi giày, phần lớn khách hàng sẽ quan tâm kỹ càng về phần chất lượng cũng như những tính năng nổi bật của nó. 

Ảnh: Sưu tầm trên Internet

Ảnh: Sưu tầm trên Internet

4. Top 3 mẫu giày Timberland khiến các tín đồ thời trang chao đảo

Timberland là một thương hiệu nổi tiếng bởi chất lượng, độ đa dạng lẫn thiết kế. Mỗi năm có hàng trăm ngàn đôi giày được bán ra. Râu gợi ý cho các dân chơi 4 mẫu độc đáo của Timberland bên dưới nhé!

4.1. Gridworks 6” Waterproof Work Boot 

Gridworks là một đôi boot bảo hộ lao động mũi mềm tuyệt hảo với phần đế chống trơn trượt, giúp bạn vững chân dù là trên địa hình có dầu hay gồ ghề.

 

Giá: 170.00 USD - 185.00 USD ~ 4.009.450 VNĐ - 4.383.575 VNĐ (Theo giá tham khảo trên website Timberland).

Ảnh: Sưu tầm trên website Zappos

4.2. Timberland Premium 6-Inch Waterproof Boots  

Em Timberland 6-Inch cổ điển vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu chưa bao giờ lỗi thời của hãng này. Đây là một trong số những em giày tiêu biểu được dân công sở ưa chuộng bởi sự thoải mái và tiện dụng mà nó đem lại. Phần cổ giày có một lớp đệm dày, tạo sự êm ái cho mắt cá chân khi mang trong suốt một ngày dài làm việc.

 

Giá: 170.00 USD ~ 4.009.450 VNĐ (Theo giá tham khảo trên website Timberland).

Ảnh: Sưu tầm trên Internet

4.3. Courmayeur Valley Chelsea Boots  

Điểm nhấn của em Chelsea không cần dây buộc này là lớp lót bằng len và bông đầy êm ái, kết hợp cùng phần đế được làm từ bọt sinh học có độ đàn hồi cao, tạo cảm giác dễ chịu trên mỗi bước đi, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

 

Giá: 99.00 USD - 130.00 USD ~ 3.080.350 VNĐ - 2.369.263 VNĐ (Theo giá tham khảo trên website Timberland).

Ảnh: Sưu tầm trên Internet

5. Top 4 collaboration nổi bật của Timberland

Để một thương hiệu phổ biến rộng rãi hơn thì không thể không kể đến các màn hợp tác kinh điển. Dưới đây là một số màn hợp tác của Timberland cùng các nhãn hàng khác hoặc những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng.

5.1. Timberland x Supreme x NewYork Yankees

Bản collab này là sự kết hợp hoàn hảo của bộ ba thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu. Thiết kế sáng tạo, độc đáo, các logo của thương hiệu đan xen trên cùng một chiếc giày, tạo điểm nhấn cực kỳ nổi bật. 

 

Giá: Khoảng 250.00 USD - 500.00 USD ~ 5.923.750 VNĐ - 11.847.500 VNĐ (Theo giá tham khảo trên Internet).

Ảnh: Sưu tầm trên Internet

5.2. Timberland x Manolo Blahnik x Jennifer Lopez

Timberland từng bắt tay hợp tác với nhà thiết kế thời trang Manolo Blahnik tạo ra Timberland Heels và đặt bước chân đầu tiên vào phân khúc thời trang cao cấp. Jennifer Lopez, một trong những diva nổi tiếng hàng đầu thế giới đã mang đôi cao gót Timberland Heels trong MV Jenny from the Block.

 

Giá: Khoảng 416.00 USD - 496.00 USD ~ 9.857.120 VNĐ - 11.752.720 VNĐ  (Theo giá tham khảo trên Internet).

Ảnh: Sưu tầm trên Internet

5.3. Timberland x Kanye West

Năm 2013, Kanye West mang những đôi Timberland xuất hiện ở hầu hết các sự kiện thời trang cao cấp. Nối bước anh, hàng loạt những tên tuổi nổi tiếng như Rihanna, Rocky, Young Thug,... cũng lựa chọn Timberland’s Boot để xuất hiện trước công chúng.

Ảnh: Sưu tầm trên Internet

5.4. Timberland x Icebreaker Trailquest Waterproof Hiking Shoes  

Timberland cùng Icebreaker, hai thương hiệu được sinh ra ở hai phía khác nhau của trái đất, kết hợp và tạo ra một bộ sưu tập sneaker boots hoàn hảo dành riêng cho những ngày vận động ngoài trời. 

 

Giá: 160.00 USD ~ 3.773.600 VNĐ (Theo giá tham khảo trên website Timberland).

Ảnh: Sưu tầm trên website Timberland

6. Một vài gợi ý phối đồ với Timberland

Giày của Timberland thích hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Cùng điểm qua một vài ý tưởng về trang phục kết hợp cùng với những đôi Timberland mà bạn có:

  • Đối với trang phục hằng ngày, bạn có thể kết hợp với quần jean, áo thun, vừa năng động lại không kém phần cá tính.

  • Quần tây, áo thun trắng khoác thêm sơ mi ca rô kết hợp với đôi Timberland, thêm ít phụ kiện nữa sẽ khá ngầu.

  • Nếu muốn theo style năng động đơn giản, bạn có thể phối với quần jogger và áo hoodie hoặc áo thun.

  • Bạn cũng có thể thử mang em Women’s Timberland Premium 6-Inch Waterproof Boot cùng với quần short, áo thun ba lỗ ôm và khoác sơ mi flannel mỏng vừa. 

  • Nếu bạn lựa chọn đồ để đi làm thì cân nhắc phối giày với một em sơ mi, quần tây và blazer.

  • Một em áo thun ba lỗ, quần jean cùng đôi Yellow Boot cũng  khá tuyệt đó.

 
Hãy lựa chọn những món đồ thật phù hợp để diện cùng những đôi Timberland mà bạn sở hữu.

Ảnh: Sưu tầm trên Internet

Ảnh: Sưu tầm trên Internet

Ảnh: Sưu tầm trên Internet

Ảnh: Sưu tầm trên Instagram của Timberland

7. Lời kết

Sau hàng chục năm, nhiều thứ đã đổi thay, nhưng sức sống của cái tên Timberland vẫn không hề thuyên giảm. Timberland vẫn là một đế chế vững mạnh giúp cho những bước đi của bạn luôn chắc chắn và thoải mái.

 

Bạn có thể mua lại những đôi giày đã qua sử dụng của nhà Timberland, với độ mới cao cùng chất lượng không có những thay đổi đáng kể, và mức giá siêu hời tại đây

 

Hoặc bạn có thể ghé trực tiếp cửa hàng của Râu để ngắm kỹ hơn về các mẫu giày cũng như chất lượng tại: 72 Chu Văn An, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM.